Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Rủi ro thường gặp khi thuê xe tập lái

Rủi ro thường gặp khi thuê xe tập lái

Hiện nay, nhiều người có nhu cầu thuê xe về tập lái để phục vụ nhu cầu của gia đình hoặc hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng trang bị cho mình những kiến thức về vệc thuê xe tập lái. Chẳng hạn, những rủi ro có thể xảy ra khi thuê xe là gì ? Cách giải quyết khi xuất hiện những vấn đề với xe thuê là như thế nào ?
Dưới đây là những rủi ro thường gặp khi thuê xe tập lái, bạn có thể tham khảo để tránh những vấn đề khi thuê xe.
Thoả thuận rõ ràng để không phải đền bù các khoản tiền lớn cho những vết xước nhỏ.
Thoả thuận rõ ràng để không phải đền bù các khoản tiền lớn cho những vết xước nhỏ.
Bị phạt oan
Thông thường, những điểm cho thuê xe tập lái không giao cho bạn những giấy tờ đăng ký xe gốc, mà chỉ giao những bản photo có chứng thực – vốn không có giá trị khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra, dẫn đến việc bạn bị phạt oan. Việc này là có cơ sở, bởi chính họ cũng sợ nếu giao giấy tờ gốc sẽ bị khách hàng “đểu” mang xe đi mất. Nên bạn có thể thoả thuận với họ rằng, khi gặp vấn đề với cảnh sát giao thông vì giấy tờ xe, điểm cho thuê xe phải chịu trách nhiệm. Nếu vấn đề do khách gây ra, như lái xe quá tốc độ, gây tai nạn thì khách sẽ tự chịu trách nhiệm.
Xe trầy xước – phí đền “trên trời”
Việc kiểm tra không kĩ càng những chỗ khuất trên xe khi thuê sẽ là thiệt thòi cho bạn. Chẳng hạn những chỗ trầy xước lớn dưới lốp xe bị đất che mất sẽ là cơ sở để chủ xe “bắt đền” bạn, mặc dù chẳng phải bạn gây ra. Hay những vết xước nhẹ trong khi lái cũng làm cũng bị bắt đền, đừng để chủ xe bắt chẹt túi tiền bạn cho những vết xước nhỏ, bởi xe cho thuê luôn được mua bảo hiểm 2 chiều, những vấn đề với xe sẽ được bảo hiểm đền bù phù hợp mà không phải bạn.
Kiểm tra thật kĩ xe để tránh những hỏng hóc từ trước không phải bạn gây ra.
Kiểm tra thật kĩ xe để tránh những hỏng hóc từ trước không phải bạn gây ra.
Xe hỏng giữa đường
Những nơi cho thuê xe tập lái thiếu uy tín thường cài những bộ phận “đểu” vào để bắt đền người thuê xe khi trả xe. Hoặc có nơi không có bộ phận kiểm tra kỹ thuật kĩ càng, khiến xe bị hỏng giữa đường, người thuê xe phải bỏ tiền túi ra sửa xe để đi tiếp, mà không được nơi cho thuê hoàn tiền lại vì lí do “khách làm hỏng”. Nên khi đến thuê xe tập lái, hãy đi cùng người có kinh nghiệm về kỹ thuật xe ô tô, hoặc lựa những nơi được khách hàng phản hồi là uy tín tốt để an tâm khi thuê xe.
Hãy để việc học lái xe trở nên đơn giản hơn, khi không có những vấn đề “trời ơi” xuất hiện trong quá trình thuê xe tập lái của bạn. Việc biết trước những rủi ro có thể xảy ra sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm trong việc kí hợp đồng thuê xe, sao cho quyền lợi của cá nhân được đảm bảo nhất, tránh phải bỏ ra những khoản tiền đền bù không rõ nguyên nhân, hay rơi vào mánh khoé làm ăn của những cơ sở cho thuê xe thiếu uy tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét